Là một trong những công đoạn quan trọng đặt nền tảng cho việc lắp đặt và vận hành thiết bị, làm hố móng cầu nâng được xem là bước quyết định đến sự an toàn, khả năng vận hành bền bỉ của cầu nâng 1 trụ rửa xe. Vậy công đoạn này được diễn ra như thế nào và có những lưu ý gì cần phải ghi nhớ khi triển khai? Hãy cùng xem sau đây.
1. Đào hố móng cầu nâng theo đúng bản vẽ
Bước đầu tiên là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mặt bằng lắp đặt thiết bị. Trong một cửa tiệm, diện tích cầu nâng chiếm một phần không nhỏ, đồng thời đòi hỏi phải đủ độ rộng thoáng cả phần mặt đất và phần trần phía trên. Chính vì thế, phải lựa chọn thật kỹ vị trí mà bạn muốn lắp đặt để phù hợp, thuận tiện và dễ dàng thực hiện các thao tác nhất cho cả quá trình hoạt động kinh doanh của mình.
Sau đó, hãy tiến hành các bước theo bản vẽ đã được cung cấp. Khi bàn giao cầu nâng 1 trụ rửa xe cho các khách hàng, nhà cung cấp sẽ gửi kèm theo một bản vẽ kỹ thuật cho móng cầu nâng rửa xe ô tô. Việc của bạn và các kỹ thuật viên là phải xác định được địa điểm đặt cầu nâng phù hợp và thực hiện đúng theo các thao tác đã được hướng dẫn.
Với sản phẩm cầu nâng 1 trụ rửa xe của Ấn Độ, bạn sẽ phải đào một hố móng có chiều dài và chiều rộng là 1m vuông, chiều sâu khoảng 2,5 mét. Sau đó đổ lên một lớp bê tông cốt thép có độ dày từ 250-300 mm để đảm bảo mặt bê tông từ đáy lên nền được hoàn thiện và bằng đúng chiều dài của ty ben cầu nâng là 2.2m. Việc chuẩn bị mặt bằng và đào hố móng cầu được thực hiện trước khi bạn nhận thiết bị về để lắp đặt, giúp quá trình lắp đặt cầu nâng được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất.
2. Phần đường kính hố móng cầu nâng không được sai kích thước
Quá nhỏ hoặc quá lớn trong việc đào hố móng cầu chính là một sai lầm nghiêm trọng trong khi thực hiện. Với chỉ số chuẩn là 1m vuông để phù hợp với đường kính của ống cống bỏ xuống, tuy nhiên, nếu đào quá nhỏ sẽ không lọt vừa, đào quá to thì lại phải bổ sung cát quá nhiều để lấp đầy được kẽ hở. Điều này sẽ khiến cho phần ty cầu nâng không được giữ vững theo phương thẳng đứng gây khó khăn và nguy hiểm cho việc vận hành.
3. Phần nền đáy hố móng cầu nâng phải có độ chắc chắn tối đa
Với trọng tải của các loại xe ô tô cộng thêm sức nặng của bộ cầu nâng, áp lực đặt lên cho phần móng nền hết sức lớn và dễ bị sụt lún gây tai nạn nếu không được đảm bảo trong khâu gia cố. Đặc biệt là ở những địa hình có nền đất dễ bị sụt lún và kém ổn định. Chính vì thế, bạn phải tính toán thật cẩn trọng để đổ đáy bê tông dày hơn, rộng hơn so với tiêu chuẩn của nó.
4. Chú ý tạo rãnh chứa đường dẫn dầu khi đào móng cầu nâng
Cần tạo rãnh chứa đường dẫn dầu có kích thước lần lượt là: rộng 20cm, sâu 30cm, dài >4m. Nếu bạn quên, việc đào, cắt bê tông để lắp đặt sau này sẽ rất vất vả.
5. Lựa chọn nhà cung cấp lắp đặt cầu nâng 1 trụ có kinh nghiệm dày dặn
Bạn phải lựa chọn được một nhà cung cấp lắp đặt cầu nâng 1 trụ có kinh nghiệm lâu năm trong việc làm móng và lắp đặt thiết bị. Với những người đã có kinh nghiệm và tay nghề cao, mọi tình huống phát sinh, mọi khó khăn trong kỹ thuật thi công đều được khắc phục một cách triệt để.
Với sự chuẩn bị kỹ càng trong nền móng, hi vọng rằng bạn sẽ có một bộ cầu nâng 1 trụ rửa xe chất lượng hoàn thiện, an toàn và mang lại những hiệu quả cao nhất khi sử dụng.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Uni Việt
Miền Bắc | Số 10, ngõ 489 đường Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội
- Tel | (024) 38 722 172
- Zalo | 0986 937 270
- Email | info@univiet.com.vn
Miền Nam | H67 KDC Thới An, KP1, Phường Thới An, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
- Tel | (028) 3636 92 33
- Zalo | 096 141 8833
- Email | univiethcm@univiet.com.vn